tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo

Từ khi về sống chung, vợ chồng tôi đều chịu khó làm ăn, tích cóp, lo cho gia đình nhưng cũng có nhữn bệnh thalassemia

【bệnh thalassemia】Có nên ly hôn khi vợ cãi mẹ chồng

Từ khi về sống chung,ónênlyhônkhivợcãimẹchồbệnh thalassemia vợ chồng tôi đều chịu khó làm ăn, tích cóp, lo cho gia đình nhưng cũng có những lúc xảy ra cãi vã do xích mích mẹ chồng nàng dâu. Vợ tôi là nhân viên văn phòng, trước kia đi làm công ty trong mấy năm đầu, lương của tôi đi làm về đều do mẹ giữ. Lương của vợ để mua đồ cho con và đồ dùng trong nhà, ngoài ra sẽ đưa cho mẹ mua thức ăn. Sau này khi chúng tôi cần đầu tư kinh tế, vợ chồng tự quản tiền vì còn phải lấy lương để trả nợ.

Về công việc, vợ tôi nhận việc về nhà làm để tiện chăm con cái và do công việc của tôi phải đi từ sáng sớm đến tối mới về. Mọi việc dọn dẹp nhà cửa, cơm cháo, chợ búa, vợ tôi tranh thủ làm, mẹ trợ giúp trông con và cắm hộ nồi cơm, thức ăn thì vợ tôi nấu. Về đối xử với mọi người trong gia đình, tôi thấy vợ hay mua quần áo cho mẹ tôi, đồ ăn thức uống, hoa quả luôn có để sẵn, ngoài ra còn mua sữa bột để bà tăng cường sức khỏe. Thi thoảng vợ tôi cũng mua quà hay đồ ăn biếu cụ sinh ra mẹ tôi (nhà tôi chỉ có bên họ ngoại). Anh em gần nhà có người ốm đau, vợ tôi cũng đi thăm, biếu quà hoặc cho tiền để tẩm bổ.

Tôi có hai cháu, con của chị gái, vợ cũng mua sắm quần áo cho các cháu. Hàng tuần về nhà chơi, cô ấy đều nấu các món mà bọn trẻ thích để cho con và các cháu ăn. Mỗi khi về quê ngoại của cô ấy đều có các thứ đồ quê mà mẹ vợ tôi gửi cho, mang về nhà rồi vợ tôi lại chia cho nhà chị gái và các cháu tôi một phần. Về việc đối xử như vậy, tôi thấy có thể chấp nhận được. Vợ tôi cũng nói quan điểm, tuy ở chung nhưng bà nội (tức là mẹ tôi) giúp hoặc hỗ trợ gì thì giúp, chứ không bắt bà phải làm hay giúp trông cháu, bà hỗ trợ được thì tốt, không cũng không sao.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì vì có những lần xích mích giữa mẹ chồng nàng dâu đều liên quan đến việc bà chăm cháu, cho ăn quá nhiều dẫn đến nôn. Hay mỗi khi đi chơi nhà ngoại về, cháu ốm, bà lại nói do cho đi chơi. Cũng có lúc bà quát mắng các cháu bằng những câu từ không phù hợp, để trẻ con học lại, vợ tôi góp ý thì mẹ không nghe. Những lần như thế tôi đều giữ im lặng, không bênh vực mẹ hay vợ, sau đó mọi chuyện trong gia đình lại bình thường.

Đỉnh điểm là vừa rồi, khi trên nhà vợ có cỗ giỗ ông của vợ, khi con tôi nói được lên nhà ông ngoại ăn cỗ, mẹ tôi tỏ thái độ không đồng ý và không muốn cho đi, sợ tôi đi lại uống rượu. Bà nói việc đó không cần thiết, nếu có đi thì chỉ vợ tôi và hai con đi là được. Trước đây mỗi khi về quê vợ xong là mẹ tôi hay có thái độ không hài lòng. Quê vợ tôi cách 40 km, cứ một, hai tháng chúng tôi mới cho các con về thăm ông bà ngoại một lần. Trước đó mẹ cũng nói tuổi của chúng tôi là đang tuổi làm chứ không phải tuổi đi ăn cỗ, mà hễ ở đâu có cỗ là cũng dắt díu cả nhà đi. Vì thế, lần này khi mẹ nói vậy, vợ tôi cãi lại, cô ấy nói nhà ai cũng có công việc, cô ấy có gốc gác chứ không tự nhiên mà về nhà tôi được, cũng không phải lúc nào cũng đi, mẹ nói như vậy không thể nghe được.

Mẹ và vợ tôi cãi nhau rất to, mẹ nóng tính và dọa tát cô ấy, cô ấy lại nói đứng đây rồi mẹ muốn làm gì thì làm. Mẹ cho rằng con dâu như thế là láo và thách thức bà. Bà nói rằng đã trông con cho vợ chồng tôi để giờ sướng quá không biết hưởng. Tôi im lặng, cho rằng mẹ đang nóng thì không cần cãi lại, cứ im cho bà nói rồi sẽ thôi. Sau đó tôi nói riêng với vợ, lựa lúc nào đó nói với bà rằng khi đó con nóng, có gì sai bà bỏ qua. Vợ tôi không nghe, bảo cô ấy không làm gì hay nói gì sai mà phải xin bỏ qua.

Đến ngày hôm sau, khi vợ tôi chuẩn bị đồ để đi thì mẹ tiếp tục nói và mắng, cho rằng chúng tôi không quan tâm đến bà, bà bị mất ngủ mà không đưa đi viện. Vợ bảo tôi ở nhà đưa bà đi viện kiểm tra và kết quả là bệnh mất ngủ tuổi già, còn cô ấy tự đưa hai con đi bằng xe máy lên nhà ngoại. Khi về, cô ấy cũng không nói chuyện với tôi và mẹ, chỉ mời cơm trong bữa ăn và cũng không nói thêm gì nữa. Bé nhà tôi chưa được hai tuổi mà cô ấy đã cho đi trẻ ngay sau đó để bà đỡ vướng bận.

Không khí gia đình căng thẳng, vợ tôi cũng không có ý định xin lỗi mẹ, còn muốn ly hôn tôi vì bảo đã nhẫn nhịn nhiều rồi, không muốn như thế nữa. Khi khuyên vợ không được, tôi rất bực, bảo muốn bỏ hay làm gì thì xuống nói chuyện luôn với mẹ. Tôi làm như vậy liệu có đúng không? Có nên tiếp tục cuộc sống với người vợ cãi mẹ mình và không chịu nhường nhịn hay không?

Thành Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap